Ước tính 300 hành khách mất tích trong vụ chìm phà Hàn Quốc ít có cơ hội sống sót

Vụ chìm phà Hàn Quốc có 300 hành khách mất tích và ít có cơ hội sống sót 

Đã hơn 13 tiếng kể từ khi chiếc phà Sewol với 459 người gặp nạn trên đường di chuyển tới đảo Jeju. Mặc dù đã vô cùng nỗ lực để giải cứu những nạn nhân mắc kẹt trên chiếc phà xấu số nhưng cho đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ mới giải cứu được 164 hành khách. Trong khi đó, 4 người được xác định là đã thiệt mạng và 291 người khác vẫn đang mất tích. 

Ước tính 300 hành khách mất tích trong vụ chìm phà Hàn Quốc ít có cơ hội sống sót

Các quan chức Hàn Quốc cho biết khả năng sống sót của những hành khách mất tích vụ chìm phà Sewol là rất thấp bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong khi trời đã tối đen như mực. Ông Cho Yang-Bok - một quan chức cấp cao của nhóm cứu hộ vụ chìm phà Hàn Quốc cho biết trên kênh YTN rằng "Tôi lo rằng cơ hội sống sót của những người còn mắc kẹt trong phà rất thấp".

Ước tính 300 hành khách mất tích trong vụ chìm phà Hàn Quốc ít có cơ hội sống sót 1

Gần 300 người hiện vẫn đang mất tích.


"Có quá nhiều bùn ở vùng nước này và tầm nhìn rất hạn chế", BBC dẫn lời Lee Gyeong-og, Thứ trưởng Bộ An ninh và Hành chính công Hàn Quốc, nói.


Những hình ảnh được ghi nhận tại hiện trường cho thấy lực lượng cứu hộ đã vô cùng nỗ lực để kéo được những hành khách mắc kẹt trong phà ra ngoài. Hơn 100 tàu hải quân, bảo vệ bờ biển cùng máy bay đang tìm kiếm những hành khách có mặt trên phà Sewol đang mất tích. 


Cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù trời đã tối đen như mực nhưng đội cứu hộ vẫn miệt mài tìm kiếm với hy vọng cứu sống được các nạn nhân. Rất nhiều pháo sáng đã được sử dụng để hỗ trợ công cuộc cứu hộ. 


Công tác cứu hộ vẫn được tiến hành trong bóng đêm.


Phát ngôn viên lực lượng cứu hộ cho biết "Chúng tôi sẽ không từ bỏ mặc dù tình hình hiện tại vô cùng khó khăn".


Vụ chìm phà hiện đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận quốc tế. Nhiều người không khỏi lo lắng trước số phận của hàng trăm con người đáng thương. Qua lời kể của các nhân chứng, người nghe có thể cảm nhận được phần nào tâm trạng hoảng loạn của các hành khách trên chuyến phà này.


Một học sinh được cứu thoát khỏi chiếc phà bị chìm cho biết “Cháu nghe thấy một tiếng va chạm mạnh và con tàu đột ngột lật nghiêng. Một vài trong số bạn của cháu đã ngã mạnh và bị chảy máu. Chúng cháu nhảy xuống nước và được tàu cứu hộ đón."


Người thân vật vã, đau đớn chờ đợi tin tức các nạn nhân.


Một học sinh khác, có tên Lim Hyung-min kể lại "Khi chiếc phà bắt đầu chìm và nghiêng, tất cả mọi người đều bị mắc kẹt và lao vào nhau. Sau khi nhảy xuống, biển quá lạnh nên cháu cố gắng bơi với ý nghĩ mình phải sống”.


Theo một hành khách họ Yoo, 57 tuổi, thì nhiều người có thể đã mắc kẹt tại các tầng bên dưới của con tàu do đây là nơi có khu vui chơi, giải trí. Ông nói “Các tầng bên dưới là nhà hàng, khu mua sắm và phòng giải trí. Và những ai ở đó có lẽ khó lòng thoát ra được."


Trước đó, phà Sewol đã gửi tín hiệu cấp cứu vào khoảng 9h (giờ địa phương) ở vùng biển cách đảo Byungpoong 20km. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt và giải cứu được 164 người/tổng cộng 459 người.


Con phà được đóng năm 1994, có sức chứa 921 hành khách. Nó thường đi lại giữa Incheon với Jeju, đảo du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. Vụ việc hiện đang được cho là thảm khốc nhất xảy ra ở ngoài khơi Hàn Quốc trong lịch sử hiện đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét